Pages

Thursday, August 27, 2020

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจหลังรู้ข่าว ลูกกลับจากตปท.โดดตึกดับ - เดลีนีวส์

gunbenin.blogspot.com

จากกรณีหนุ่มชาวบุรีรัมย์ เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ได้กระโดดตึกฆ่าตัวตาย ณ สถานกักกันโรคแห่งรัฐที่กำหนด ใน จ.ชลบุรี จนเสียชีวิตนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งชาวบ้าน ได้เดินทางมาให้กำลังใจ นางสายยนต์ พรมงาม อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 6 ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแม่ของนายพล พรมงาม อายุ 39 ปี ผู้เสียชีวิตจากการกระโดดตึก ที่อยู่ระหว่างการพักกักตัวควบคุมโรค ณ พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ ( State Quarantine ) โรงแรมจอมเทียนปาล์มบีช พัทยา จ.ชลบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น.

โดยนางสายยนต์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกชายไปทำงานด้านการเกษตรที่ประเทศอิสราเอล ตามสัญญาจะอยู่ได้ 5 ปี แล้วต่อสัญญาอีก 1 ปี ก่อนหน้านี้ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่าจะกลับบ้าน ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ แต่ต้องถูกกักตัวอีก 14 วัน ตนเองดีใจที่จะได้เห็นหน้าลูกชายที่ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 5 ปี แต่จู่ ๆ ก็มาทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่แรงงานว่า ลูกชายได้เสียชีวิตแล้วเพราะกระโดดโรงแรมในที่กักตัว ตกใจมากเพราะลูกชายไม่เคยส่งสัญญาณอะไรมาก่อน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่หามูลเหตุของการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ว่า เป็นเพราะอะไรและทำไมถึงมาฆ่าตัวตายทั้งที่ใกล้จะกลับบ้านแล้ว

ด้านน.ส.สุทริณี ปิยะสันติกุล รักษาราชการแทน ประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า  จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นทราบว่า นายพล เคยอยู่ในระบบประกันสังคมมาก่อน และได้ออกจากระบบไปเมื่อเดือน พ.ย. 2556 ซึ่งยังมีเงินเก็บสะสมไว้อยู่ประมาณ 40,000 บาท เงินจำนวนนี้ประกันสังคม จะจ่ายให้กับญาติที่ถูกต้องตามกฎหมาย คือพ่อกับแม่ของนายพล ส่วนภรรยาซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสและลูกตามกฎหมายประกันสังคมแล้ว จะไม่มีสิทธิรับเงินเยียวยา.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
นายกฯเสียใจหนุ่มกลับจากอิสราเอล ดิ่งตึกดับขณะกักตัว...

 

Let's block ads! (Why?)



"ข่าว" - Google News
August 27, 2020 at 08:26AM
https://ift.tt/2EB7Ezh

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจหลังรู้ข่าว ลูกกลับจากตปท.โดดตึกดับ - เดลีนีวส์
"ข่าว" - Google News
https://ift.tt/3dnfbxU
Home To Blog

No comments:

Post a Comment