Pages

Monday, August 24, 2020

"ปรีดี" หลบร้อนรัฐบาลถังแตก - โพสต์ทูเดย์ ข่าวการเงิน-หุ้น - โพสต์ทูเดย์

gunbenin.blogspot.com

"ปรีดี" หลบร้อนรัฐบาลถังแตก

วันที่ 24 ส.ค. 2563 เวลา 16:37 น.

รมว.คลัง เดินสาย ครม. สัญจร หลบร้อนแจงรัฐบาลถังแตก

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช. คลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารประจำจังหวัด (คบจ.) ณ ห้องประชุมแสงจันทรา โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2563 ในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2563 ระหว่างวันที่ 24-25 ส.ค. 2563 พื้นที่กลุ่มภาคตะวันออก 1 (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง)

นอกจากนี้ นายปรีดี ยังได้เยี่ยมชมกลุ่มสถาบันการเงินชุมชนบ้านคลองป่าไม้ จ.ระยอง และเยี่ยมชมกลุ่มสถาบันการเงินชุมชนบ้านคลองป่าไม้ ตำบลกระแสบน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2563

ทั้งนี้ การเดินทางไปประชุม ครม. สัญจร ครั้งนี้ นายปรีดี ไม่ได้มีนักข่าวประจำกระทรวงการคลังไปร่วมทำข่าวแต่อย่างไร ต่างจากกระทรวงอื่นๆ ที่ได้เชิญนักข่าวไปทำข่าวเพื่อรายงานผลงานของกระทรวงที่ดำเนินการในพื้นที่ และเรื่องที่จะเสนอให้ ครม. เห็นชอบ

รายงานข่าวกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายปรีดี พยายามเลี่ยงการชี้แจงกรณีรัฐบาลถังแตก จนต้องขอ ครม. กู้เงินกรณีปีงบประมาณ 2563 รายจ่ายมากกว่ารายได้ 2.14 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นเรื่องที่ นายปรีดี ในฐานะ รมว.คลัง เป็นผู้เสนอ ให้ ครม. เห็นชอบ ในการประชุม ครม. ครั้งที่ 2 ของนายปรีดี ที่เข้ามารับตำแหน่ง รมว.คลัง

นอกจากนี้ นายปรีดี ยังเลี่ยงที่จะให้รายละเอียดมาตรการใหม่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจะให้ศูนย์บริหารเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.) ที่นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เป็นผู้ตัดสินใจ

Let's block ads! (Why?)



"ข่าว" - Google News
August 24, 2020 at 02:48AM
https://ift.tt/31lr8jQ

"ปรีดี" หลบร้อนรัฐบาลถังแตก - โพสต์ทูเดย์ ข่าวการเงิน-หุ้น - โพสต์ทูเดย์
"ข่าว" - Google News
https://ift.tt/3dnfbxU
Home To Blog

No comments:

Post a Comment