Pages

Sunday, August 2, 2020

สรุปข่าวเด่น สินทรัพย์ดิจิทัล รอบสัปดาห์ 27ก.ค.-02 ส.ค.2563 - efinanceThai

gunbenin.blogspot.com

แบงก์ชาติญี่ปุ่น แต่งตั้งนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำ เป็นหัวหน้าทีมวิจัย CBDC

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) แต่งตั้ง Kazushige Kamiyama นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำเป็นหัว หน้าทีมวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) พร้อมยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะเร่งรีบออกเงินเยนดิจิทัล แต่ยังคงเดินหน้าการวิจัยเกี่ยวกับศักยภาพของ CBDC


มูลค่ารวมที่ถูกล็อกใน DeFi ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 4 พันล้านดอลลาร์

มูลค่ารวมที่ถูกล็อกไว้ในตลาดการเงินแบบไร้ตัวกลาง หรือ DeFi ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 4 พันล้านดอลลาร์ โดย MakerDAO ครองส่วนแบ่งการตลาดมากสุด 30%

บิตคอยน์ แรลลี่รับเดือน ส.ค.ขึ้นทำนิวไฮปีนี้อีกรอบ 11,444 ดอลลาร์

บิตคอยน์ (bitcoin) ทำแรลลี่ก่อนเข้าสู่เดือน ส.ค. ดันราคาพุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ของปีที่ 11,444 ดอลลาร์ เมื่อเวลาประมาณ 23.15 น.วันที่ 31 ก.ค.63

Decentralized Finance (DeFi) คืออะไร?

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อนๆ คงจะเคยได้ยินคำว่า ICO ตอนนั้นบูมมากๆ จนทำให้คนเริ่มสนใจว่ามันคืออะไร ต่างจาก IPO อย่างไร ดูเหมือนจะเป็นเทรนด์แห่งอนาคตที่จะมาพลิกวงการการระดมทุนกันเลยทีเดียว...มาวันนี้ มีผุดเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คำ "DeFi"อันเกิดขึ้นจากพื้นฐานของบล็อกเชนและคริปโทเคอร์เรนซีเช่นกัน

ธปท.เตือน! อย่าหลงเชื่อ หากถูกชวนลงทุน BOT token

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กเพจ ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand เตือนประชาชนให้ระวัง หากได้รับข้อมูลหรือถูกชักชวนให้ลงทุนใน digital token หรือสินทรัพย์ดิจิทัลใดๆ ที่อ้างว่าดำเนินการโดยแบงก์ชาติ เช่น Bank of Thailand (BOT) token ขอยืนยันว่า ธปท.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ token ในลักษณะดังกล่าว

แบงก์ชาติฟิลิปปินส์ เล็งออกสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ

นายเบนจามิน ดิโอคิโน ผู้ว่าการธนาคารกลางฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ธนาคารกลางฯ ได้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาความเป็นไปได้และผลกระทบเชิงนโยบายของการออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ ก่อนการตัดสินใจทางธนาคารกลางฯ จะต้องดูผลการวิจัยของคณะกรรมการก่อน โดยคาดว่าจะทราบผลการศึกษาเบื้องต้นในเดือนส.ค.63

แบงก์ชาติกัมพูชา คาดดีเดย์ระบบเพย์เมนต์ "บากอง" ภายในไตรมาสนี้

Chea Serey ผู้อำนวยการธนาคารแห่งชาติกัมพูชากล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่าได้เปิดตัวโครงการบากองในเดือนนี้ (ก.ค.63) แต่แค่ในระดับการทดลองและคาดว่าจะเปิดดำเนินการจริงก่อนสิ้นไตรมาส 3/63 หรือก่อนวันที่ 30 ก.ย.นี้

MESSARI มองตลาดการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง (DeFi) โตได้อีกมาก

Ryan Watkins นักวิเคราะห์ Messari บริษัทวิเคราะห์ตลาดคริปโทฯ เผยแพร่ข้อมูลผ่านทวิตเตอร์ว่า เม็ดเงินที่เข้ามาในตลาดของ Decentralized Finance (DeFi) หรือตลาดการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง คิดเป็นเพียง 1.5% ของมูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดที่ 283.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น จึงมีโอกาสโตได้อีกมาก

ชาวอเมริกัน หนีดอกฝากต่ำโยกเงินลง หุ้น-ทองคำ-บิตคอยน์

ชาวอเมริกันกำลังเผชิญกับภาวะอัตราการออมสูงแต่ผลตอบแทนต่ำ ส่งผลให้เริ่มโยกเงินเข้าสู่การลงทุนที่เสี่ยงสูงกว่าเงินฝากเพื่อหวังผลตอบแทนที่ดีขึ้น เช่น หุ้น ทองคำ และบิตคอยน์

Let's block ads! (Why?)



"ข่าว" - Google News
August 02, 2020 at 03:51AM
https://ift.tt/3k1yikG

สรุปข่าวเด่น สินทรัพย์ดิจิทัล รอบสัปดาห์ 27ก.ค.-02 ส.ค.2563 - efinanceThai
"ข่าว" - Google News
https://ift.tt/3dnfbxU
Home To Blog

No comments:

Post a Comment