Pages

Thursday, June 18, 2020

สรุปข่าวเด่น สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย ประจำวันที่ 18 มิถุนายน 2563 - efinanceThai

gunbenin.blogspot.com

สรุปหุ้นเด่นเช้า : RBF ดีดทำ All Time High ราคานี้มีอะไรดี?
   RBF เป็นหุ้นที่ในตอนนี้เรียกว่าร้อนแรงได้เลย เพราะราคาหุ้นไต่ระดับได้ต่อเนื่อง จนล่าสุดทำจุดสูงสุดตลอดกาล(All Time High)ไปแล้ว ซึ่งก็เป็นเพราะอานิสงส์จากการได้เข้าไปคำนวณ SET100 นอกจากนี้ผลประกอบการก็ยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 น้อยมาก ทำให้กำไรปีนี้ยังเติบโตได้แรงแตะ 500 ลบ. แต่ราคาหุ้นขึ้นมาจนไม่มีอัพไซด์แล้ว ต้องจับตาการซื้อกิจการในต่างประเทศเพื่อขยายอัพไซด์!

สรุปหุ้นเด่นบ่าย : DIF กระทบแค่ไหน? หลัง TRUE "ร้อนเงิน" จำใจขายทิ้ง
   ข่าวการขายหน่วยลงทุน DIF ของ TRUE ดูเหมือนจะสร้างความวิตกให้นักลงทุนอยู่ไม่น้อย เพราะที่ผ่านมา TRUE ไม่ได้ขายหน่วยลงทุนออกมาบ่อยนัก และครั้งนี้ก็ยังขายออกมาที่ราคาต่ำกว่ากระดานและราคาเพิ่มทุนรอบก่อนด้วย แต่ราคาหน่วยลงทุนที่ลดลง กดดันรายย่อยให้ขายตามหรือไม่? เพราะปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป กระแสเงินสดยังเติบโตต่อเนื่อง 7 - 8% และมีปันผลที่สูงราว 6-7% ในปีนี้รออยู่

ADB หวังผลงานครึ่งปีหลังฟื้น ได้ธุรกิจคอมปาวด์-คลายล็อกดาวน์หนุน
   ADB มองโควิดกระทบผลงาน Q2/63 ระบุปรับกลยุทธ์ลดค่าใช้จ่าย หวังผลงานครึ่งปีหลังฟื้น ทั้งธุรกิจคอมปาวด์-กาวและยาแนว หลังภาครัฐเดินหน้าโครงสร้างพื้นฐาน ด้านตปท.เริ่มคลายล็อกดาวน์หนุน มองคู่แข่งย้ายฐานผลิตเป็นโอกาสให้บริษัท
 
 EPG ยอมรับรายได้งวดปี 63/64 ลดลง 12% หั่นงบลงทุน 20-25%
   EPG ยอมรับรายได้งวดปี 63/64 ลดลง 12% จากปีก่อน โควิดกระทบฉุดเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอ ชี้อุตฯยานยนต์ทรุดหนัก แย้มรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 28-30% หลังราคาเม็ดพลาสติดลด หั่นงบลงทุนเหลือ 390ลบ.เตรียมเงินซื้อกิจการ-ร่วมทุนพันธมิตร 300 ลบ.
 
 SPALI ขยายลงทุนออสเตรเลีย ลุย Balmoral Quay เฟส 5 มูลค่า 1.24 พันลบ.
   SPALI ขยายลงทุนในออสเตรเลียต่อเนื่องในโครงการ Balmoral Quay เป็นเฟสที่ 5 มูลค่ากว่า 1,248.41 ล้านบาท หลังจากบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ทั้ง 4 เฟส ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าอย่างดี สร้างยอดขายแล้ว 1,088 ล้านบาท
 
 DRT ลั่นครึ่งปีแรกรักษาอัตรากำไรขั้นต้น 25-27% ตามแผน แม้ยอดขายชะลอ
   DRT มั่นใจครึ่งปีแรกรักษาอัตรากำไรขั้นต้น 25-27% ได้ตามแผนจากการบริหาร Product Mix และจัดการต้นทุนการผลิตได้มีประสิทธิภาพ มองช่องทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยเติบโตเด่น ขณะที่ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดเจนหลังรัฐทยอยคลายล็อกดาวน์ ย้ำเดินหน้าแผนลงทุนต่อเนื่อง จากโครงการเพิ่มกำลังการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์อีกจำนวน 5.5 หมื่นตัน และติดตั้งโรบอตเพื่อผลักดันสู่การเป็น Smart Factory
 
 KWG กำหนดราคาขายหุ้นเพิ่มทุน RO ที่ 0.93 บาทต่อหุ้น
   KWG กำหนดราคาหุ้นเพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิม ตามสัดส่วน 1.0207 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ที่ราคา 0.93 บาทต่อหุ้น
 
 ILM รับโควิดฉุดรายได้ปีนี้หลุดเป้า 3% -พับแผนขยายสาขาประคองธุรกิจ
   ILM รับโควิด-19 ฉุดรายได้ปี 63 โตไม่ถึงเป้า 3% ชี้ Q2 เป็นจุดต่ำสุดของปี ประเมินครึ่งปีหลังยอดขายฟื้น หลังเดือน มิ.ย. ยอดผู้ใช้บริการสาขากลับมาเกือบปกติ พร้อมพับแผนขยายสาขา ประคองเงินสด 500-700 ลบ.รักษาธุรกิจ 
 
 KUN คงรายได้ปีนี้โตมากกว่า 10% ยอดขาย 1.3 พันลบ. หลังยอดจองดีต่อเนื่อง
   KUN คงเป้ารายได้ปีนี้โตมากกว่า 10% ยอดขาย 1.3 พันล้านบาท มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังคลายล็อคดาวน์ จากโควิด-19 คลี่คลาย หนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจดีขึ้น
 
 ผถห.VNG ไฟเขียวเพิ่มทุน RO 7:1 หวังตุนสภาพคล่อง 840 ลบ.รับมือศก.ถดถอย
   ผู้ถือหุ้น VNG โหวตหนุนแผนเพิ่มทุน 223.85 ล้านหุ้น ขาย RO ในอัตรา 7 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ในราคา 3.75 บาท/หุ้น หลังรายใหญ่ประกาศชัด พร้อมเติมเงินตามสัดส่วน ตอกย้ำความเชื่อมั่นธุรกิจ หวังตุนสภาพคล่องกว่า 840 ล้นบาท รับมือเศรฐกิจถดถอย มั่นใจการเพิ่มทุนในครั้งนี้ ช่วยให้ฐานะการเงินแข็งแกร่งขึ้น พร้อมลุยธุรกิจตามแผน หนุนผลงานฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
 
 SAMART เปิดตัว"กล้องตรวจวัดอุณหภูมิอินฟาเรด" รับมาตรการปลอดภัยยุคโควิด
   SAMART เปิดตัว “กล้องตรวจวัดอุณหภูมิอินฟาเรด” รองรับมาตรการความปลอดภัยในยุคโควิด-19
 
 ECF มั่นใจรายได้ปีนี้ยังโต หลังออเดอร์ตปท.ทะลัก-ยังลุยซื้อกิจการ
   ECF มั่นใจรายได้ปีนี้ โตกว่าปีก่อน หลังออเดอร์จากลูกค้า อินเดีย-สหรัฐฯ-จีน ทะลักเต็มถึงสิ้นปี ออเดอร์ญี่ปุ่นเริ่มฟื้น พร้อมแย้มไม่ปิดโอกาสเข้าซื้อกิจการพลังงาน-เฟอร์นิเจอร์
 
 AUCT มั่นใจรายได้ปีนี้ยังโต เหตุมีรถประมูลมากขึ้น-รุกประมูลออนไลน์
   AUCT มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน หลังมีรถถูกยึดขายทอดตลาดมากขึ้น พร้อมเร่งรุกประมูลออนไลน์ รับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากการแพร่ระบาดโควิด-19
 
 KBANK เปิดแคมเปญ "รวมใจเที่ยวไทย" ช็อปดีลท่องเที่ยวในแอป K PLUS
   KBANK เปิดแคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” ชวนคนไทยเที่ยวทั่วไทยอย่างปลอดภัยหลังมาตรการโควิด-19 สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชุมชนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ เปิดให้ช้อปดีลท่องเที่ยวคุ้มสุด ๆ บน K+ Market ในแอป K PLUS ถึงสิ้นปี ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 80%
 
 "ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE)" ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 217.20 ล้านหุ้น เข้า mai
   'ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE)' ยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. ขายหุ้นไอพีโอ 217.20 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ
 
 โบรกฯจับตากลุ่มแบงก์-ไฟแนนซ์เสี่ยงถูกกดดันกำไร หลังธปท.สั่งลดดอกเบี้ย
   โบรกเกอร์ ประเมินกลุ่มแบงก์-ไฟแนนซ์ เสี่ยงถูกกดดันกำไร หลัง ธปท. เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้เฟส 2 จากผลกระทบโควิด-19
 
 โบรกฯมอง AOT หั่นรายได้ปีนี้ 50% ปีหน้า 42% กระทบราคาหุ้น แนะขาย
   โบรกฯ ชี้ตัวแปรในประเทศที่นักลงทุนจะสนใจกันมากในวันนี้ คือ AOT ปรับลดรายได้ปีนี้และปีหน้าลง 50% และ 42% กระทบต่อราคาหุ้น AOT และอาจกระทบต่อหุ้นที่เกี่ยวข้อง กลุ่มสายการบิน (AAV, BA) และกลุ่มโรงแรม (ERW, MINT, CENTEL)
 
 TRUE ขาย DIF 300 ล้านหน่วย ราว 2.82% ให้นักลงทุน เหลือถือ 26.18%
   บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จํากัด (มหาชน) หรือ TRUE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าเมือวันที 18 มิถุนายน 2563 บริษัทฯ ได้ขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) จํานวน 300,000,000 หน่วย ให้แก่นักลงทุน โดยที่มาของการกําหนดราคาจําหน่ายหน่วยลงทุนนั้นได้พิจารณาจากการสํารวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ของนักลงทุน (book building)
 
 QTC ปันผลอัตรา 0.15 บ./หุ้น XD 30 มิ.ย. รับเงิน 15 ก.ค.63
   บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง จ่ายปันผลเป็นเงินสด อัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.15 บาทต่อหุ้น วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) 30 มิ.ย. 2563 วันที่จ่ายปันผล 15 ก.ค. 2563 จ่ายปันผลจากงวดดำเนินงานวันที่ 01 ม.ค. 2563 ถึงวันที่ 31 พ.ค. 2563
 
 EGCO ตั้ง “นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์” นั่งกก.ผจก.ใหญ่ มีผล 1 ก.ค.นี้
   EGCO ตั้ง “นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์”  ประกาศแต่งตั้ง นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ มีผล 1 ก.ค.63
 
 AOT คาดโควิด-19 ฉุดรายได้ปีงบ 63 ทรุด 50% เที่ยวบิน-ผู้โดยสารลดลงแรง
   AOT ประเมินปีงบ 63 มีเที่ยวบินรวม 491,000 เที่ยวบิน ลดลงร้อยละ 45 และผู้โดยรวมรวม 69.04 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 51.3 จากผลกระทบโควิด-19 ฉุดรายได้ลดลงร้อยละ 50.70 คาดปริมาณจราจรจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในปีงบ 65 โดยมีเที่ยวบิน 761,800 เที่ยวบิน และผู้โดยสารรวม 108.87 ล้านคน ภายใต้สมมติฐานมีการระบาดระลอก 2 ในหลายประเทศที่ทำข้อตกลง Travel Bubble
 
 TEAMG แจ้งรับงานที่ปรึกษา 7 โครงการ มูลค่ารวม 151 ลบ.
   บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาโครงการใหม่ในเดือน เม.ย.-มิ.ย.63 รวม 7 โครงการ มูลค่ารวม ประมาณ 151 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
 
 ADB หั่นเป้าศก.ไทยปีนี้เป็น -6.5% จาก -4.8% ส่วนทั้งอาเซียนโต 1.3%

   ADB หั่นจีดีพีไทยปีนี้ติดลบ 6.5% จากเดิมคาดลบ 4.8% หลังโควิด-19 กระทบการลงทุน/บริโภค แนะรัฐบาลเดินหน้ามาตรการเชิงนโยบายลดผลกระทบโควิด-ไม่เกิดระบาดระลอก 2 ส่วนในอาเซียนคาดโต 1.3% เป็นภูมิภาคเดียวที่ยังเติบโต
 
 รถไฟฟ้าสายสีทองขบวนแรกถึงไทยแล้ว พร้อมเปิดเดินรถตามแผน ต.ค.63
   รถไฟฟ้าสายสีทองขบวนแรกถึงไทยแล้ว คาดเปิดให้บริการเดินรถได้ตามแผนในเดือน ต.ค. 63 อัตราค่าบริการ 15 บาทตลอดเสาย คาดผู้โดยสารปีแรก 42,260 เที่ยวคน/วัน

กรุงศรี คาดศก.ไทยฟื้นแบบ U-shaped มองใช้เวลา 2 ปีครึ่งจะกลับสู่ปกติ
   ศูนย์วิจัยกรุงศรี คาดการณ์เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวในรูปแบบตัวยู (U-shaped Recovery) และอาจต้องใช้เวลาถึง 2 ปีครึ่งกว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจจะกลับสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดได้ในไตรมาสที่ 4/2565 โดยแต่ละอุตสาหกรรมจะใช้เวลาในการฟื้นตัวไม่เท่ากัน
 
KBANK มองครึ่งหลังปี63 ท่องเที่ยวยังไม่บวก คาดทั้งปีไทยเที่ยวไทย-46.4%
   ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  รายงานว่า จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค. 2563 ของภาครัฐ เพื่อช่วยประคับประคองธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 ประกอบกับ ผลสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ที่พบว่ากลุ่มตัวอย่าง 47.7% มองว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว และกลุ่มตัวอย่างกว่า 60.1% วางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในช่วง 1-3 เดือน (หลังการคลายล็อก) ทำให้ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ตลาดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของคนไทยจะได้รับผลด้านบวกให้มีเม็ดเงินรายได้เพิ่มขึ้นราว 41,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับกรณีที่ไม่มีมาตรการฯ
 
 ศูนย์วิจัยกสิกรฯ มองลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง หนุนตลาดอสังหาฯ
   ศูนย์วิจัยกสิกรไทย รายงานว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 เครื่องชี้กิจกรรมการซื้อขายที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ปรับลดตามสภาพปัจัยแวดล้อม โดยเฉพาะการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้กิจกรรมเศรษฐกิจต้องหยุดชะงัก รวมถึงแผนกิจกรรมการตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยต้องเลื่อนออกไป ซึ่งเดิมการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในประเทศก็อยู่ภายใต้แรงกดดันอยู่แล้วจากกำลังซื้อที่เปราะบาง ประเด็นมาตรการและกฎระเบียบด้านภาษี ทั้งมาตรการ LTV และกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

ธปท.เปิดโปรเจกต์ทดสอบใช้ "บาทดิจิทัล" เชื่อมลงสู่ภาคธุรกิจเป็นครั้งแรก
   ธปท.ประกาศโครงการพัฒนาระบบต้นแบบการชำระเงิน โดยใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ร่วมกับภาคธุรกิจเอกชนเป็นครั้งแรก ในระบบซัพพลายเชนของ SCC โดยมี บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส ในเครือ SCB เป็นผู้พัฒนาระบบดังกล่าวร่วมทดสอบ เริ่มเดือน ก.ค.นี้ คาดทดสอบแล้วเสร็จภายในปี 63
 
 โฆษกรัฐฯ เผยธปท.จ่อออกมาตรการลดดบ.ช่วยลูกหนี้ เริ่ม 1 ก.ค.นี้
   โฆษกรัฐฯ เผยธปท.เตรียมออกมาตรการช่วยลูกหนี้กระทบโควิด-19 เพิ่มเติม ทั้งลดดบ.บัตรเครดิตเหลือ 12-16%  บัตกดเงินสดเหลือ 26% สินเชื่อบุคคลเหลือ 25-22% สินเชื่อจำนำรถเหลือ 24% - เช่าซื้อลด 1% ส่วนบ้านพักเงินต้น 3 เดือน เริ่ม 1 ก.ค.- 31 ธ.ค.นี้

CIMBT เผย "อดิศร เสริมชัยวงศ์" ลาออกจากเอ็มดี-ซีอีโอ มีผล 15 ก.ย.63
   ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนัดพิเศษ รับทราบการลาออกของนายอดิศร เสริมชัยวงศ์ จากตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2563 และแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของธนาคารให้ดำรงตำแหน่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนเมื่อพ้นจากตำแหน่ง
 
 ก.อุตฯของบ 15,250 ลบ.จากพ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนลบ.อัด 3 โครงการฟื้นอุตฯไทย
   ก.อุตฯ ยื่นของบ 15,250 ลบ. จากวงเงินพ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนลบ.  เตรียม 3 โครงการฟื้นภาคอุตสาหกรรมไทย เน้นแผนรับ new normal - รุกกลุ่มอาหาร วงเงินกว่า 1.3 หมื่นลบ. ส่วนที่เหลือใช้ฟื้นศก.ชุมชน - หนุนการผลิต-พัฒนาทักษะ 

ส.อ.ท.เผย ดัชนีเชื่อมั่นพ.ค.63 เพิ่มขึ้นแตะ 78.4 ฟื้นตัวรอบ 4 เดือน
   ส.อ.ท.เผยดัชนีเชื่อมั่นพ.ค.63 เพิ่มขึ้นแตะ 78.4 ฟื้นตัวรอบ 4 เดือน หลังรัฐคุมโควิดอยู่ แต่ต้องเฝ้าระวังช่วง 3 เดือนข้างหน้าหลังดัชนียังต่ำกว่า 100 แนะภาครัฐเร่งเสริมสภาพคล่องเอกชน -ผู้ประกอบการ
 
 ส.อ.ท.เผยส่งออกรถยนต์พ.ค.63 ยังวูบ 68.64% หวังทั้งปีทำได้ 5-7 แสนคัน
   ส.อ.ท.เผย พ.ค.63 ส่งออกรถยนต์ได้ 29,894 คัน ลดลง 68.64% เทียบช่วงเดียวกันปี 62 โควิด-ศก.คู่ค้าชะลอตัวกดดัน ด้านยอดผลิตทรุด 69% แต่เมื่อเทียบเดือนเม.ย.พุ่ง 126.76% หลังโรงงานกลับมาเดินกำลังการผลิต หวังส่งออกปีนี้แตะ 5-7 แสนคัน
 
 บสย. ปัดข้อเสนอส.อ.ท.ช่วยค้ำซอฟต์โลนธปท.ไม่ได้ เหตุจะซ้ำซ้อนกับภาครัฐ
   บสย. ยืนยัน เข้าไปค้ำวงเงินซอฟต์โลนของธปท. ตามที่ส.อ.ท.ขอไม่ได้  เหตุจะเป็นการค้ำประกันที่ซ้ำซ้อนกัน แต่พร้อมเปิดทางช่วยผ่านวงเงินสินเชื่อรูปแบบอื่น
 
 "อนุทิน" อาสาทดลองฉีดวัคซีนโควิดคนแรกของไทย - มั่นใจต้นปีหน้ามีข่าวดี
   รมว.สาธารณสุข พร้อมเป็นอาสาทดลองฉีดวัคซีนโควิดคนแรกของไทย มั่นใจศักยภาพแพทย์ไทย ลุ้นต้นปี 64 มีข่าวดี
 
 นบข.ไฟเขียวโครงการประกันรายได้ชาวนาปีการผลิต 63/64
   นบข.เห็นชอบในหลักการโครงการประกันรายได้ - มาตรการคู่ขนาน เพื่อช่วยชาวนาปีการผลิต 63/64 ตั้งแต่ 1 ก.ย. 63 - 31 พ.ค. 64 ทั้งรักษาเถียรภาพราคา - สนับสนุนค่าพัฒนาคุณภาพ - จัดตลาดนัดข้าวเปลือก
 
 
 ที่มา : สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

Let's block ads! (Why?)



"ข่าว" - Google News
June 18, 2020 at 04:43PM
https://ift.tt/3dgt1RM

สรุปข่าวเด่น สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย ประจำวันที่ 18 มิถุนายน 2563 - efinanceThai
"ข่าว" - Google News
https://ift.tt/3dnfbxU
Home To Blog

No comments:

Post a Comment